09/01/2024
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
Lượt xem: 67
Tại Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023, Thủ
tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành
chính trong tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
Thực hiện nghiêm việc báo cáo giải trình của người đứng đầu, xin lỗi người dân,
doanh nghiệp và kịp thời khắc phục đối với các trường hợp để xảy ra chậm muộn,
tiêu cực trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; thực
hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị,
cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, làm phát sinh
thêm thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện không đúng quy định
hoặc nhiều lần để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết thủ
tục hành chính.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về
nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch
vụ công. Định kỳ hàng tháng công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng
kết quả đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ
người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công và
danh sách cán bộ, công chức, viên chức, cơ quan, đơn vị để xảy ra chậm trễ theo
Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ; căn
cứ kết quả đánh giá của Bộ chỉ số để xem xét, đánh giá, xếp loại chất lượng và
mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức./.
CT_27-ttg_tiep-tuc-day-manh-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh.pdf
P.TCBM