image banner
Chi bộ 4 - Đảng bộ xã Hải Xuân tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2025
Lượt xem: 302

Sáng ngày 28/5/2022, Chi bộ 4 - Đảng bộ xã Hải Xuân đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Thị Tuyết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Bùi Xuân Các - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Hoàng Minh Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - TVĐU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, các đồng chí đại biểu đại diện các chi hội đoàn thể trong xóm, các đảng viên lũy tre xanh và 33 đồng chí đảng viên trong chi bộ đã về dự đông đủ.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Bí thư chi bộ thông qua báo cáo chính trị của chi bộ trước Đại hội

 

Chi bộ 4 được thành lập trên cơ sở sáp nhập giữa Chi bộ 6 - Xóm Trung và Chi bộ 7 - Xóm Tây. Trước khi sáp nhập, 2 chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ đại hội của 2 chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đề ra. Kinh tế - Chính trị, Văn hóa - Xã hội được phát triển mạnh; các chi hội đoàn thể của 2 xóm đều là những chi hội tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, 2 Chi bộ đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ qua, xóm Trung và xóm Tây đều được huyện công nhận cơ bản đạt xóm NTM kiểu mẫu cấp huyện năm 2019 và được công nhận lại năm 2020.

Sau khi sáp nhập: trong xóm có tổng số 404 hộ với 1.433 nhân khẩu. Tổng diện tích đất tự nhiên: 73,4 ha. Chi bộ 4 có 42 đồng chí đảng viên. Trong đó, có 28 đồng chí đã được nhận huy hiệu 30 năm tuổi đảng đến 55 năm tuổi đảng. Các chi hội đoàn thể chính trị - xã hội của xóm sau sáp nhập đã được kiện toàn và đi vào hoạt động có hiệu quả, các CLB xây dựng GĐHP và các CLB Văn hóa - VN, TDTT, CLB Dân vũ, ... thường xuyên được tổ chức sinh hoạt, luyện tập rèn luyện, biểu diễn rèn luyện sức khỏe thể chất, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, sức khỏe tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong xóm.

Sau khi sáp nhập công tác tổ chức đã được kiện toàn, Chi bộ 4 tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội 2 chi bộ cũ đã đề ra: Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 69 triệu đồng, tăng 9 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ . Diện tích cấy lúa 35,98 ha, năng xuất lúa bình quân đạt từ 125 tạ/ ha/năm, đạt 100% so với chỉ tiêu. Tổng giá trị sản phẩm thu hoạch trên diện tích đất trồng trọt và diện tích nuôi trồng thủy sản là: 215 triệu đồng/ha. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2021 là: 2,34%; Tỷ lệ hộ gia đình đạt văn hóa năm 2021 đạt 96,1% vượt chỉ tiêu đại hội; Tỷ lệ người tham gia BHYT tự nguyện hằng năm duy trì đạt trên 95 %. xóm không có trẻ em bỏ học; tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT, BTTH và trung học chuyên nghiệp vượt chỉ tiêu giao.

Đánh giá chung: 2 Chi bộ cũ và chi bộ mới đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện toàn diện trên các lĩnh vực đã hoàn thành, hoàn thành vượt mức những chỉ tiêu của đại hội. kinh tế tăng trưởng, diện tích đất nông nghiệp giữ vững, ngành nghề phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, các tiêu chí xóm nông thôn mới, gia đình văn hóa và nông thôn mới đã đạt theo tiêu chí của huyện. Công tác xây dựng Đảng, mặt trận TQ và các đoàn thể được tập trung chỉ đạo, năng lực sức chiến đấu của Đảng được nâng cao. Ban công tác mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội hoạt động có hiệu quả đều đạt tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Chi bộ đạt Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

anh tin bai

Về dự và phát  biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Tuyết Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã đánh giá, ghi nhận và biểu dương những kết của tập thể 2 chi bộ cũ và Chi bộ 4 đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân 2 xóm Trung và xóm Tây (nay là xóm 4) thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đề ra.

Về nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 – 2025, đồng chí yêu cầu ngay sau Đại hội, chi ủy chi bộ xây dựng quy chế làm việc của chi bộ; Phân công từng chi uỷ viên phụ trách các lĩnh vực và phân công đảng viên trong chi bộ phụ trách các nhóm hộ gia đình để động viên nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương, của xóm. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền; quản lý và nâng cao chất lượng đảng viên, đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề. Chi bộ cần xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm của địa phương để tập trung lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng xóm giữ vững và nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà sớm xây dựng thành công xã NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

anh tin bai

Tại Đại hội, Chi bộ 4 đã dân chủ thảo luận, bầu Chi uỷ chi bộ nhiệm kỳ  2022 - 2025, bầu Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh được ĐH bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ; đồng chí Mai Quốc Doanh giữ chức vụ Phó Bí thư chi bộ, đồng chí Nguyễn Đại Nghĩa là chi ủy viên. 

 

anh tin bai

Đại hội đã thông qua dự thảo nghị quyết thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và Đại hội đã biểu quyết nhất trí 100% với dự thảo Nghị quyết của Đại hội.

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội và có hoa chúc mừng.

Thực hiện: Quang Hưng








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang