image banner
Xóm Đức Thuận đón bằng công nhận xóm đạt Nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2016
Lượt xem: 661

Sáng ngày 14/8/2017, nhân dân và cán bộ xóm Đức Thuận long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận xóm đạt nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020. 

Về dự có đồng chí Đỗ Thị Tuyết Thanh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Bùi Xuân Các – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể trong xã, đại diện Ban giám hiệu trường học, trạm y tế xã, các đồng chí bí thư các chi bộ cùng đại diện các hộ dân trong xóm đã về dự.

Xóm Đức Thuận được hình thành trên 100 năm có diện tích hơn 70,5 ha. Dân số trên địa bàn là 202 hô , tổng số nhân khẩu là 571 người. Số lao động trong độ tuổi là 336 lao động trong đó lao động nữ là 157 lao động. Xóm Đức Thuận được UBND Huyện công nhận xóm Văn hóa năm 2003, xóm Nông thôn mới năm 2012. Bước vào thực hiện các tiêu chí xây dựng xóm nông thôn mới bền vững và phát triển, nhân dân và cán bộ trong xóm đã đồng thuận , bắt tay rà soát các tiêu chí , phân công công việc cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo. Cùng với Ban công tác mặt trận xóm, tích cực tuyên truyền nhân dân trong xóm thực hiện tốt phong trào “ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, vận động nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí môi trường như tự chỉnh trang khuôn viên nhà vườn khang trang sạch sẽ, vệ sinh đường dong ngõ xóm phong quang sạch đẹp, trồng và chăm sóc hoa trên các tuyến đường với chiều dài 2,5 km. Không chỉ dừng lại ở đó, xóm còn chú trọng đến công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ dân, vận động nhân dân tích cực phát triển kinh tế bằng nhiều ngành nghề để nâng cao thu nhập; vận động nhân dân tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế. Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt trên 35 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của xóm  đạt 87%.

Về xây dựng cơ sở hạ tầng:  các công trình giao thông của xóm trên cơ sở kế thừa và sử dựng lưu thông phát triển kinh tế, xóm đã triển khai làm tuyến đường từ sông 8 đến sông 10 dài hơn 300m, tu sửa 2 bờ sông tứ điền sông 20 để lưu thông dòng chảy với tổng chiều dài 1.800m do nhân dân trong xóm tự nguyện đóng góp, ủy ban hỗ trợ một phần. Tu bổ nhà văn hóa xóm, xây dậu, quét vôi, vệ sinh đường dong ngõ xóm  với số tiền trên 30 triệu đồng. Với những kết quả đó, xóm Đức Thuận được ủy ban nhân dân Huyện thẩm định và công  nhận xóm đạt danh hiệu xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2016.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền, đồng chí Bùi Xuân Các - PBT, Chủ tịch UBND xã đã trao bằng công nhận xóm đạt danh hiệu xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020 cho cán bộ và nhân dân xóm Đức Thuận. Phát biểu tại buổi lễ đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà xóm đã đạt được nhất là trong việc hoàn thành 11 nội dung của bộ tiêu chí xây dựng xóm nông thôn mới bền vững và phát triển. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: để tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa các tiêu chí đã đạt xóm cần tập trung phát triển sản xuất tăng thu nhập, giảm hộ nghèo; nâng cao chất lượng đời sống văn hóa trong khu dân cư, thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn hóa nhất là trong việc cưới việc tang, giữ vững và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của địa phương. Bên cạnh đó, cần tiếp tục vận động các hộ dân trong xóm tích cực tham gia các loại hình bảo hiểm y tế, phấn đấu tỷ lệ bảo hiểm y tế hằng năm đạt từ 85% trở lên; thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, giảm tỷ lệ người sinh con thứ 3, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo lộ trình. Tiếp tục giữ vững tình hình an ninh trật tự trong thôn xóm , chỉnh trang khuôn viên trong cộng đồng dân cư, các đường dong ngõ xóm , xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp.






Người Thực hiện

Minh Huệ

Tin liên quan








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang