image banner
Xóm Hồng Thái xã Hải Xuân đón nhận danh hiệu “ Xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển” năm 2017
Lượt xem: 948
Sáng ngày 11/8/2018, cán bộ và nhân dân xóm Hồng Thái xã Hải Xuân long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận xóm đạt Nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2017.

 Về dự lễ đón nhận có đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Đỗ Thị Tuyết Thanh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Bùi Xuân Các - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể trong xã, đại diện Ban giám hiệu trường trung học cơ sở Hải Xuân, các đồng chí bí thư các chi bộ trên địa bàn xã, trưởng phó xóm trong miền Liên Thuận và  đại biểu đại diện cho các hộ dân trên địa bàn xóm đã về dự

 

Xóm Hồng Thái có 282 hộ, với 910 nhân khẩu. Xóm Hồng Thái được UBND huyện công nhận xóm NTM năm 2013, xóm Văn hóa 3 năm liền từ năm 2012-2014. Với những thành tích đó, hưởng ứng phong trào phát động xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển của huyện Hải Hậu, của Đảng ủy – UBND xã Hải Xuân, cán bộ và nhân dân trong xóm với tinh thần đoàn kết, dân chủ đã xây dựng hoàn thành các tiêu chí xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020 với nhiều kết quả quan trọng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 là 45 triệu đồng/người/năm, thực hiện phương châm mỗi hộ có thêm 1 nghề, các hộ trong xóm đã phát huy mọi điều kiện, lợi thế về các mô hình sản xuất như nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, trồng màu, thợ cơ khí, may công nghiệp, kinh doanh dịch vụ…


Trong năm 2017, cùng với sự hỗ trợ của cấp trên cán bộ nhân dân trong xóm đã đầu tư năng cấp mái tôn nhà văn hóa; đầu tư năng cấp khu vực trong khuôn viên và bền ngoài khu vực sân nhà văn hóa; đầu tư năng cấp mặt bằng, đổ các tuyến đường bê tông phục vụ cho nhu cầu đi lại và phục vụ sản xuất với tổng kinh phí đầu tư trên 313.438.000 đồng. Trong đó, ngân sách cấp trên là 118.000.000 đồng, nhân dân đóng góp và ủng hộ là 195.438.000 đồng; phát động nhân dân chỉnh trang khuân viên gia đình khang trang sạch sẽ, tổ chức trồng hoa trên các tuyến đường để xây dựng xóm đạt các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”; phát động nhân dân tham gia mua thẻ Bảo hiểm y tế. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xóm đã bổ sung vào hương ước nội dung trong quy chế về thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc mừng và việc tang, thực hiện chủ trương làm cỗ không chia phần, ăn cỗ không lấy phần, trong đám tang thực hiện việc luân chuyển vòng hoa và lẵng hoa. Trong những năm qua, chi bộ xóm luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh được Đảng bộ tuyên dương, khen thưởng, các đoàn thể luôn đạt tiên tiến xuất sắc, an ninh trật tự thôn xóm được giữ vững. Với những kết quả đó, xóm Hồng Thái xã Hải Xuân được UBND huyện thẩm định và công nhận đạt xóm NTM bền vững và phát triển năm 2017.

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của chủ tịch UBND huyện Hải Hậu, đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã trao bằng công nhận xóm đạt danh hiệu xóm NTM bền vững và phát triển năm 2017 cho cán bộ và nhân dân xóm Hồng Thái. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm Hồng Thái đã đạt được trong thời gian qua nhất là trong phong trào xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển. Xóm đã phát huy được tinh thần đoàn kết, huy động công sức, tiền của của cán bộ nhân dân trong xóm và con em quê hương, tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng chung sức xây dựng xóm nông thôn mới bền vững và phát triển. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh : cán bộ và nhân dân trong xóm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đó là thực hiện tốt và duy trì năng cao hơn nữa chất lượng 11 tiêu chí xóm nông thôn mới bền vững và phát triển trong đó chú trọng đến các tiêu chí cảnh quan nông thôn, vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, khuân viên các hộ gia đình, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo hiểm y tế, tích cực tham gia phát triển kinh tế nâng cao đời sống của từng hộ gia đình. Tiếp tục duy trì, thực hiện tốt các quy chế về thực hiện nếp sống mới, cùng xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư trong xóm; . Bên cạnh đó, phát huy tính dân chủ xây dựng các tổ chức chính trị, xã hội trong xóm phát triển vững mạnh, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương.    


Đ/c Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy. Chủ tịch HĐND xã về dự và phát biểu chỉ đạo.

   
Đ/c Bùi Xuân Các - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã về dự, tặng hoa và quà chúc mừng.


Trước khi tiến hành lễ đón bằng công nhân xóm đạt NTM, các chị em trong Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc và các cháu thiếu niên của xóm biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng.

Thực hiện: Phạm Huệ, Quang Hưng


Tin liên quan








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang