image banner
Xóm Tây đón bằng công nhận xóm đạt nông thôn mới bền vững và phát triển năm 2016
Lượt xem: 461

Ngày 13/08/2017, cán bộ và nhân dân xóm Tây xã Hải Xuân long trọng tổ chức Lễ đón bằng công nhận xóm đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020. 

Về dự lễ đón bằng công nhận xóm đạt chuẩn Nông thôn mới có các đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Phạm Văn Hồng – Phó Chủ tịch UBND, Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UB MTTQ xã, các đồng chí đại diện cho các ban ngành, đoàn thể trong xã, đại biểu các xóm trên địa bàn xã và  đại biểu đại diện cho các hộ dân trên địa bàn xóm đã về dự.

            Xóm Tây có 125 hộ, với 363 nhân khẩu. Xóm Tây được UBND huyện công nhận xóm NTM năm 2014, xóm Văn hóa năm 2003. Bước vào xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển, cán bộ nhân dân trong xóm đã đồng thuận bắt tay vào rà soát các tiêu chí, phân công công việc cụ thể cho từng thành viên. Ban công tác mặt trận xóm đã tích cực tuyên truyền nhân dân trong xóm thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và tập trung tuyên truyền vận động việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Bên cạnh đó, vận động nhân dân tự chỉnh trang khuôn viên nhà, vườn khang trang sạch sẽ tuyên truyền vận động thực hiện tốt công tác DS KHHGĐ trong 3 năm liền xóm không có người sinh con thứ 3 trở lệ tỷ lệ bao phủ BHYT đạt trên 88,5%.

            Các công trình giao thông, thủy lợi của xóm được đầu tư nâng cấp rên cơ sở kế thừa và sử dụng các công trình đã được xây dựng và tiến hành thi công kè 2 tuyến mương dài 600 m với kinh phí trên 40 triệu đồng, thi công 1 cầu qua sông 8 với kinh phí trên 20 triệu đồng, đồng thời phát động nhân dân trồng hoa trên các tuyến đường với chiều dài 2,5 km; an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

Với những kết quả đó, xóm được UBND huyện thẩm định và công nhận xóm đạt NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020.





Tại buổi lễ, được thừa ủy quyền đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã trao bằng công nhận xóm đạt NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020 cho cán bộ và nhân dân xóm Tây. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm Tây đã đạt được nhất là trong phong trào xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển. Xóm đã phát huy được tinh thần đoàn kết, huy động công sức, tiền của của cán bộ nhân dân trong xóm và con em quê hương, tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng chung sức xây dựng.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh cán bộ và nhân dân trong xóm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đó là tích cực tham gia phát triển kinh tế nâng cao đời sống của từng hộ gia đình; cùng xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư trong xóm, phấn đấu duy trì và nâng cao hơn nữa các tiêu chí trong đó cần tập trung vào một số tiêu chí như vận động nhân dân tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện , vận động nhân dân làm tốt công tác kế hoạch hóa gia đình , giữ vững tiêu chí “Sáng- xanh- sạch – đẹp”.

Các đại biểu về dự đã có hoa và quà chúc mừng nhân dân và cán bộ xóm Tây








Người thực hiện

Quang Hưng – Minh Huệ



Tin liên quan








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang