image banner
Xóm Trung đón nhận danh hiệu “ Xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển” năm 2016
Lượt xem: 569
Ngày 12/08/2017, cán bộ và nhân dân xóm Trung xã Hải Xuân long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xóm Nông thôn mới (NTM) bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020. 


Về dự lễ đón nhận có các đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; đồng chí Đỗ Thị Tuyết Thanh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Đồng chí Bùi Xuân Các - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể trong xã, các đồng chí bí thư các chi bộ trên địa bàn xã, trưởng phó xóm trong miền Phương Đông và  đại biểu đại diện cho các hộ dân trên địa bàn xóm về dự.

Xóm Trung có 307 hộ, với 929 nhân khẩu. Xóm Trung được UBND huyện công nhận xóm NTM năm 2012, xóm Văn hóa năm 2013. Với những thành tích đó, hưởng ứng phong trào phát động xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển của huyện Hải Hậu, của Đảng ủy – UBND xã Hải Xuân chỉ trong vòng 3 tháng, cán bộ và nhân dân trong xóm với tinh thần đoàn kết, dân chủ đã xây dựng hoàn thành các tiêu chí xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016- 2020 với nhiều kết quả quan trọng. Cùng với sự hỗ trợ của cấp trên cán bộ nhân dân trong xóm đã đầu tư trên 350 triệu đồng để đổ các tuyến đường bê tông phục vụ cho nhu cầu đi lại và phục vụ sản xuất, đầu tư nâng cấp, tu sửa đường điện chiếu sáng, mua sắm thiết bị nhà văn hóa xóm, phát động nhân dân chỉnh trang khuân viên gia đình khang trang sạch sẽ, tổ chức trồng hoa trên các tuyến đường xây dựng xóm đạt các tiêu chí xóm “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, phát động nhân dân tham gia mua thẻ Bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ bao phủ 90,3%. Trong những năm qua, chi bộ xóm luôn đạt chi bộ trong sạch vững mạnh được Đảng bộ tuyên dương, khen thưởng, các đoàn thể luôn đạt tiên tiến xuất sắc, an ninh trật tự an ninh thôn xóm được giữ vững

Với những kết quả đó, xóm được UBND huyện thẩm định và công nhận xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020.



Tại buổi lễ, được thừa ủy quyền đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã trao bằng công nhận xóm đạt danh hiệu xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020 cho cán bộ và nhân dân xóm Trung. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm Trung đã đạt được nhất là trong phong trào xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển. Xóm đã phát huy được tinh thần đoàn kết, huy động công sức, tiền của của cán bộ nhân dân trong xóm và con em quê hương, tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng chung sức xây dựng. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh cán bộ và nhân dân trong xóm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đó là tích cực tham gia phát triển kinh tế nâng cao đời sống của từng hộ gia đình ; cùng xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư trong xóm; tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường “sáng - xanh - sạch - đẹp”, giữ vững an ninh trật tự. Bên cạnh đó, phát huy tính dân chủ xây dựng các tổ chức chính trị, xã hội trong xóm phát triển vững mạnh, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương. 
          

Về nhiệm vụ cụ thể gắn với việc xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển, nhân dân và cán bộ xóm Trung cần thực hiện tốt 11 tiêu chí xóm nông thôn mới bền vững và phát triển mà UBND Huyện đã ban hành, phấn đấu duy trì và nâng cao hơn nữa các tiêu chí trong đó cần tập trung vào một số tiêu chí như vận động nhân dân tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, vận động nhân dân làm tốt công tác kế hoạch hóa gia đình , giữ vững tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Tại buổi lễ, các đại biểu cũng đã có hoa và quà chúng mừng nhân dân và cán bộ xóm Trung 








Người thực hiện

Quang Hưng – Minh Huệ

Tin liên quan








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang