image banner
Xóm Xuân Hóa đón bằng công nhận “ Xóm đạt Nông thôn mới bền vững và phát triển” năm 2016
Lượt xem: 529

Ngày 6/08/2017, nhân dân và cán bộ xóm Xuân Hóa xã Hải Xuân long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xóm đạt Nông thôn mới (NTM) bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020. 

Về dự lễ đón nhận có các đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Đỗ Thị Tuyết Thanh – Phó bí thư TTr Đảng ủy xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể, các đồng chí bí thư các chi bộ trong xã, trưởng phó xóm trong miền Nam Phong và 113 đại biểu đại diện cho các hộ dân trên địa bàn xóm về dự.


Đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã 
Phát biểu chỉ đạo


Đ/c Phan Văn Phấn – Bí thư chi bộ 6, đại diện các xóm trên địa bàn tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân xóm Xuân Hoá

Xóm Xuân Hóa có 113 hộ, với 327 nhân khẩu. Xóm được công nhận xóm Văn hóa năm 2008, được UBND huyện công nhận xóm NTM năm 2012. Với những thành tích đó, hưởng ứng phong trào phát động xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển của huyện Hải Hậu, của Đảng ủy - UBND xã Hải Xuân chỉ trong 3 tháng, cán bộ và nhân dân trong xóm với tinh thần đoàn kết, dân chủ đã xây dựng hoàn thành các tiêu chí xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020 với nhiều kết quả quan trọng. Về xây dựng cơ sở hạ tầng: xóm đã đổ bê tông hóa 2 tuyến đường dài 580m kết hợp tu sửa bờ kè sông 24 tổng trị giá 187 triệu đồng; mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa xóm, đóng bàn, làm mái, quét vôi với số tiền trên 17 triệu đồng. Về phát triển kinh tế: thực hiện phương châm mỗi nhà có thêm một nghề, các hộ trong xóm đã phát huy mọi điều kiện lợi thế tham gia phát triển các mô hình sản xuất như chăn nuôi, trồng màu, hàn xì, thợ xây…góp phần tạo việc làm nâng cao thu nhập cho nhân dân; năm 2016 thu nhập bình quân đầu người  trong xóm đạt trên 35 triệu đồng/người/năm , tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới là 5,47%. Về văn hóa xã hội môi trường: từ nhận thức lấy cộng đồng dân cư theo địa bàn xóm làm đơn vị triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM bền vững và phát triển. Từng hộ dân trong xóm đã tự chỉnh trang khuôn viên gia đình khang trang, sạch sẽ, quy hoạch cải tạo vườn ao theo hướng sản xuất hàng hóa. Phát động nhân dân vào thứ 7 hàng tuần tiến hành tổng dọn vệ sinh từ nhà ra ngõ, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa với chiều dài trên 2km tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp; vận động nhân dân tự nguyện tham gia Bảo hiểm y tế, năm 2016 tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của xóm là 90,2%. Với những kết quả đó cuối năm 2016, xóm Xuân Hoá được UBND huyện thẩm định và công nhận xóm đạt NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020.


Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND huyện đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã trao bằng công nhận xóm đạt NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020 cho cán bộ và nhân dân xóm Xuân Hóa. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm Xuân Hóa đã đạt được nhất là trong phong trào xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển. Xóm đã phát huy được tinh thần đoàn kết, huy động công sức, tiền của của cán bộ nhân dân trong xóm và con em quê hương, tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng chung sức xây dựng. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh cán bộ và nhân dân trong xóm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đó là: tích cực tham gia phát triển kinh tế nâng cao đời sống của từng hộ gia đình; xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng dân cư trong xóm; tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch- đẹp; ngăn chặn các tệ nạn xã hội trên địa bàn xóm. Bên cạnh đó, phát huy tính dân chủ xây dựng các tổ chức chính trị, xã hội trong xóm phát triển vững mạnh, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương. 

Về nhiệm vụ cụ thể gắn với việc xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển, nhân dân và cán bộ  xóm Xuân Hóa cần thực hiện tốt 11 tiêu chí xóm nông thôn mới bền vững và phát triển mà UBND Huyện đã ban hành, phấn đấu duy trì và nâng cao hơn nữa các tiêu chí trong đó cần tập trung vào một số tiêu chí như vận động nhân dân tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, vận động nhân dân làm tốt công tác kế hoạch hóa gia đình, giữ vững tiêu chí môi trường xanh - sạch - đẹp.

Người thực hiện

Minh Huệ

Tin liên quan








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang