image banner
Xóm Xuân Lập đón bằng công nhận xóm đạt Nông Thôn Mới bền vững và phát triển năm 2016
Lượt xem: 694

Sáng ngày 16/8/2017, nhân dân và cán bộ xóm Xuân Lập xã Hải xuân long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xóm nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020.

Về dự có đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Đỗ Thị Tuyết Thanh - PBT Thường trực Đảng ủy, đồng chí Phạm Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ xã, trưởng các ban ngành đoàn thể trong xã, đại diện Ban giám hiệu 3 trường học, trạm y tế xã, các đồng chí bí thư các chi bộ cùng đại diện các hộ dân trong xóm đã về dự.

Xóm Xuân Lập được UBND Huyện công nhận xóm đạt Nông thôn mới năm 2012, xóm Văn hóa năm 2014. Dân số trên địa bàn có 170 hộ với 498 nhân khẩu, số lao động là 283 người. Hưởng ứng phong trào xây dựng xóm nông thôn mới bền vững và phát triển, nhân dân và cán bộ trong xóm đã cùng bàn bạc dân chủ, hưởng ứng cao, bắt tay vào rà soát từng tiêu chí. Và chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy 3 tháng, xóm đã cơ bản hoàn thành 11 nội dung của bộ tiêu chí của huyện về xóm nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020 cụ thể là: về phát triển kinh tế, thực hiện mỗi phương châm có thêm một nghề, các hộ dân trong xóm đều có việc làm, nâng cao thu nhập. Cùng với đó, từng hộ dân trong xóm đã tự chỉnh trang khuôn viên gia đình khang trang sạch sẽ, tổng dọn vệ sinh từ nhà ra đường vào thứ 7 hoặc chủ nhật hàng tuần theo phát động của xóm và ủy ban nhân dân xã. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng  nông thôn mới bền vững và phát triển, đô thị văn minh”, xóm đã bổ sung vào hương ước xóm các nội dung về thực hiện nếp sống mới trong việc cưới việc tang như không làm cỗ chia phần và không ăn cỗ lấy phần; phát động toàn dân đoàn kết giúp đỡ nhau xoá đói giảm nghèo làm giàu chính đáng có tính bền vững và phát triển.Về xây dựng cơ sở hạ tầng trong xóm: xóm đã vận độngánhan dân đổ bê tông lại tuyến đường khu đảo dài 290m rộng 3m, xây 2 tuyến rãnh thoát nước với tổng kinh phí là 150 triệu đồng do nhân dân tự nguyện đóng góp. Đầu tư lắp 31 cột và bóng điện chiếu sáng trên đường quốc lộ 21 với số tiền 14.500 nghìn đồng; mua sắm tăng âm, loa đài, bàn ghế trong nhà văn hóa với số tiền hơn 9 triệu đồng.

Từ những kết quả trên, xóm Xuân Lập được UBND Huyện thẩm định và công nhận xóm đạt Nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020.

Tại buổi lễ, được thừa ủy quyền của UBND huyện, đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã đã trao bằng công nhận xóm đạt Nông thôn mới bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020 cho cán bộ và nhân dân xóm Xuân Lập.



Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của nhân dân và cán bộ xóm Xuân Lập trong phong trào xây dựng xóm trở thành xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh: để duy trì và giữ vững xóm nông thôn mới bền vững và phát triển thì cán bộ và nhân dân xóm Xuân Lập cần thực hiện tốt hơn nữa nội dung 11 tiêu chí đã đề ra trong đó tập trung chủ yếu vào các vấn đề như phát triển kinh tế nâng cao thu nhập trong nhân dân; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống mức dưới 3%, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế phấn đấu tỷ lệ người dân trong xóm tham gia bảo hiểm y tế đạt từ 85% trở lên. Đồng thời tập trung thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường phong quang sạch sẽ, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới (việc mừng), việc tang đảm bảo tính bền vững cao.

Trong chương trình của buổi lễ, các tiết mục văn nghệ được các ca sỹ không chuyên của xóm biểu diễn với khí thế vui tươi phấn khởi làm tăng phần trang trọng của lễ đón bằng. 




Cũng trong chương trình của buổi lễ, các đại biểu về dự đã có hoa và quà chúc mừng nhân dân và xoám Xuân Lập

 
Đồng chí Phạm Văn Hồng Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chủ tịch UBND xã, thay mặt UBND xã tặng hoa và quà chúc mừng


  





Tin liên quan








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang