image banner
Xóm Xuân Phương Đông đón nhận danh hiệu “ Xóm Nông thôn mới bền vững và phát triển” năm 2016
Lượt xem: 462

Xóm Xuân Phương Đông  xã Hải Xuân được UBND huyện thẩm định và công nhận xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020.

Ngày 31/5/2017, nhân dân và cán bộ xóm Xuân Phương Đông  xã Hải Xuân long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu xóm Nông thôn mới (NTM) bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020. Về dự lễ đón nhận có các đồng chí Hà Duy Hải, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Bùi Xuân Các, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể trong xã, đại diện các nhà trường, trạm y tế xã và 136 đại biểu đại diện cho các hộ dân trên địa bàn xóm về dự.

        Xóm Xuân Phương Đông có 170 hộ, với 478 nhân khẩu. Xóm được công nhận xóm Văn hóa năm 2006, năm 2009 xóm được UBND tỉnh tặng bằng khen xóm 20 năm liên tục có nếp sống văn hóa ở khu dân cư, được UBDN huyện công nhận xóm NTM năm 2012. Với những thành tích đó, hưởng ứng phong trào phát động xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển của huyện Hải Hậu, của Đảng ủy - UBND xã Hải Xuân chỉ trong vòng 3 tháng, cán bộ và nhân dân trong xóm đã với tinh thần đoàn kết, dân chủ đã xây dựng hoàn thành các tiêu chí xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016- 2020 với nhiều kết quả quan trọng: xóm đã nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn toàn xóm với kinh phí trên 13 triệu đồng, nâng cấp kè mương dài 600 và các công trình giao thông trong xóm với kinh phí trên 60 triệu đồng, đổ bê tông đường ra đồng với chiều dài 321m với kinh phí trên 100 triệu đồng. Về phát triển kinh tế: các hộ dân trong xóm đã phát huy những điều kiện lợi thế phát triển các mô hình nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, trồng màu, và các ngành nghề khác … góp phần tạo việc làm nâng cao thu nhập trong nhân dân. Bên cạnh đó, từ nhận thức lấy cộng đồng dân cư theo địa bàn xóm làm đơn vị triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM bền vững và phát triển. Từng hộ dân trong xóm đã tự chỉnh trang khuôn viên gia đình khang trang, sạch sẽ, quy hoạch cải tạo vườn, ao theo hướng sản xuất hàng hóa. Phát động nhân dân vào thứ 7 hàng tuần tiến hành tổng dọn vệ sinh từ nhà ra ngõ, trồng và chăm sóc nhiều tuyến đường hoa tạo cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp, vận động nhân dân tự nguyện tham gia Bảo hiểm y tế. Với những kết quả đó, xóm được UBND huyện thẩm định và công nhận xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền đồng chí Hà Duy Hải, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã trao bằng công nhận xóm đạt danh hiệu xóm NTM bền vững và phát triển giai đoạn 2016 - 2020 cho cán bộ và nhân dân xóm Xuân Phương Đông. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân xóm Xuân Phương Đông đã đạt được nhất là trong phong trào xây dựng xóm NTM bền vững và phát triển. Xóm đã phát huy được tinh thần đoàn kết, huy động công sức, tiền của của cán bộ nhân dân trong xóm và con em quê hương, tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng chung sức xây dựng. Bên cạnh việc thực hiện đạt và vượt các tiêu chí cứng, xóm còn thực hiện tốt các tiêu chuẩn về xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, là xóm đi đầu trong toàn xã. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí nhấn mạnh  cán bộ và nhân dân trong xóm cần nêu cao tinh thần đoàn kết tham gia phát triển kinh tế hộ gia đình; xây dựng đời sống văn hóa, gia đình văn hóa, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng và giữ vững cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp. Tiếp tục xây dựng các tổ chức chính trị, xã hội đạt danh hiệu vững mạnh, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, phấn đấu duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM bền vững và phát triển như tiêu chí mua BHYT tự nguyện, vận động tốt công tác kế hoạch hóa gia đình ( phấn đấu tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên dưới 13%), giữ vững tiêu chí môi trường xanh - sạch - đẹp.

Các Đại biểu về dự đã có hoa và quà chúc mừng.

 Người thực hiện
 Phạm Thị Huệ

Tin liên quan








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang