image banner
Các xã, thị trấn trong cụm: Chính - Triều - Xuân - Cồn tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua năm 2023
Lượt xem: 414

Chiều ngày 21/02/2023, được sự phân công của Huyện ủy, UBND huyện. Thực hiện nhiệm vụ trưởng khối thi đua năm 2023. UBND xã Hải Xuân  tổ chức Hội nghị ký giao ước thi đua năm 2023 cụm: Chính  - Triều - Xuân - Cồn.

Về dự Hội nghị, có Đ/c Lưu Thị Nghiêm - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại biểu các cơ quan, đơn vị kết nghĩa với xã, TT; Phòng Nội vụ huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Văn phòng HĐND, UBND của các xã, thị trấn trong cụm cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, công chức xã Hải Xuân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại Hội nghị, Đ/c Hoàng Minh Giang - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã Hải Xuân, đại diện các xã, thị trấn trong cụm đã trình bày báo cáo dự thảo kết quả của các xã, thị trấn trong tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, trọng tâm là nhiệm vụ xây dựng NTM kiểu mẫu, đô thị thông minh, giai đoạn 2019 - 2025 trong năm 2022. Căn cứ vào chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện năm 2023 và hướng dẫn xây dựng các chỉ tiêu thi đua tại cơ sở cho các xã, thị trấn của UBND huyện và các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 của  các xã, thị trấn trong cụm để phát động đến cán bộ, đảng viên và nhân dân của cụm thi đua 4 xã, thị trấn: Chính, Triều, Xuân, Cồn thống nhất đăng ký thi đua. Trên cơ sở đó, hội nghị cũng đã thảo luận và đi đến thống nhất các nội dung ký giao ước thi đua của cụm trong năm 2023. Đặc biệt, các chỉ tiêu thi đua phấn đấu hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí: xây dựng xóm, xã NTM kiểu mẫu; tổ dân phố, Thị trấn thông minh được coi trọng như: tiêu chí về phát triển kinh tế, xã hội - môi trường, công tác xây dựng hệ thống chính trị, văn hóa; giáo dục; tỷ lệ người dân tham gia BHYT giá trị cao,... Phấn đấu giữ vững Đảng bộ trong sạch vững mạnh, chính quyền vững mạnh; các trường học, trạm y tế và các đoàn thể tiên tiến và tiên tiến xuất sắc; đồng thời, hoàn thành các chỉ tiêu do Hội đồng thi đua khen thưởng huyện phát động.

 

anh tin bai

Đồng chí Lưu Thị Nghiêm  - Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Về dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lưu Thị Nghiêm  – Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện đã nhất trí với nội dung dự thảo mà đồng chí Hoàng Minh Giang - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hải Xuân đã trình bày trước hội nghị, đồng thời đề nghị cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn quan tâm lãnh đạo chỉ đạo tập trung bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của huyện để cụ thể hóa những nội dung, tiêu chí thi đua để đảm bảo phù hợp, thiết thực với nhiệm vụ, tình hình thực tế của từng địa phương. Cần tập trung, tích cực, chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo và làm tốt công tác tuyên truyền động viên tất cả các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ các cấp và 11 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội huyện, cũng như là về triển khai chỉ đạo thực hiện quyết liệt phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của huyện và căn cứ vào các sự kiện, phong trào thi đua các cấp, các ngành để tập trung thực hiện tốt các đợt thi đua theo từng giai đoạn, từng quý để có những triển khai cụ thể phù hợp với từng địa phương, cụ thể như:

- “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  

- Phát động phong trào thi đua "Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị thông minh", "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển", "Toàn dân chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" và "Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở". 

- Phát động phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính và công tác chuyển đổi số giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo”; 

- Thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, ANQP. 

- Phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 135 năm thành lập huyện Hải Hậu (1888 - 2023) và kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang.

 

anh tin bai

Đại diện các xã, thị trấn ký giao ước thi đâu năm 2023

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn trong cụm thi đua đã ký giao ước thi đua dưới sự chứng kiến, cổ vũ, động viên của đồng chí Lưu Thị Nghiêm  – Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện phụ trách cụm. Bản giao ước sẽ là cơ sở để các xã, thị trấn trong cụm: Chính - Triều - Xuân - Cồn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023; góp phần vào mục tiêu sớm xây dựng huyện Hải Hậu đạt NTM kiểu mẫu giai đoạn 2019 - 2025.

 

anh tin bai

Cũng tại Hội nghị, Đồng chí Bùi Xuân Các – Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ xã Hải Xuân, đại diện các xã, thị trấn trong cụm đã phát biểu bế mạc Hội nghị.

Thực hiện: Quang Hưng

Tin liên quan








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang