image banner
Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học xã Hải Xuân khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Lượt xem: 485
Buổi sáng ngày 05/11/2022, Hội Khuyến học xã Hải Xuân long trọng tổ chức Đại hội Hội Khuyến học lần thứ VI, Nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây là dịp để cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Hải Xuân chung tay đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân học tập, toàn dân làm giáo dục”; “Xây dựng xã hội học tập”.  

Về dự và chỉ đạo đại hội có ông: Mai Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hải Hậu và đại biểu trung tâm Văn hóa - thể thao huyện Hải Hậu về dự và đưa tin đại hội. Về dự đại hội còn có đồng chí Đỗ Thị Tuyết Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Bùi Xuân Các - Phó bí thư TT Đảng ủy, đồng chí Hoàng Minh Giang - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã. Tham dự đại hội có các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, cán bộ công chức, trưởng các ban ngành đoàn thể, hiệu trưởng các nhà trường, BCH Hội Khuyến học và các ông bà Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm, các ông nguyên Chủ tịch Hội qua các thời kỳ, các đại biểu doanh nghiệp, con em quê hương và 181 đại biểu tiêu biểu của đại diện các cơ quan, các đơn vị xóm trên địa bàn xã đã về dự

anh tin bai

 

anh tin bai

Tại đại hội, ông Phạm Văn Trang - Phó Chủ tịch Hội khuyến học xã đã trình  bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2017 - 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027. Qua đó: trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, phong trào khuyến học xã Hải Xuân đã đạt được những thành tích đáng kể: Các nhà trường, các chi hội cơ sở xóm, các giáo họ đã đồng tình động viên khen thưởng cho các cháu học sinh có thành tích cao trong học tập, vượt khó vươn lên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong xã. Đầu nhiệm kỳ Ban Chấp hành Hội có 25 thành viên, 1 lãnh đạo Hội là giám đốc trung tâm học tập cộng đồng. Sau sáp nhập xóm từ ngày 01/01/2022 tổng số chi hội là 10 với số gia đình đăng ký gia đình học tập là 1.676 hộ,  bằng 78,94%, trong đó có 1.306 gia đình được công nhận gia đình hiếu học, đạt 77,92%. Ba giáo xứ, 5 nhà thờ họ, đăng ký học tập. Các xóm và các nhà trường đều quan tâm khuyến học khuyến tài, trong nhiệm kỳ qua các cháu thi đỗ vào Đại học, vào các trường THPT được nâng lên từng bước, số học sinh đỗ vào các trường THPT và các trung tâm GDTX  năm sau cao hơn năm học trước, có nhiều em học sinh vượt khó vươn lên trong nội dung học tập và rèn luyện. Tiêu biểu cho phong trào khuyến học là chi hội 1, chi hội 6, chi hội 3, chi hội trường THCS. Trong dịp lễ tết, đặc bịêt là tết Trung thu các xóm đều tổ chức phát động thi đua và khen thưởng cho các cháu có thành tích cao trong học tập ở các nhà trường và thi đỗ vào các trường Đại học, cao Đẳng, Trung cấp nghề tạo sự phấn khởi, góp phần khuyến khích các cháu vươn lên trong học tập. Trong ngày tết trung thu tổng 10 chi hội trong toàn xã chi thưởng là: Trên 60 triệu đồng. Các Nhà trường và hội phụ huynh đã rất quan tâm động viên khen thưởng cho các Thầy Cô giáo đạt danh hiệu CSTĐ, GV giỏi, các em HS giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, HS tiên tiến trong nhiệm kỳ: trường Tiểu học có số tiền thưởng là: 130,71 triệu đồng, Trường THCS có số tiền thưởng của nhà trường là: 275 triệu đồng, Trường Mầm Non có số tiền thưởng của nhà trường là: 24 triệu đồng.

Trong phong trào thi đua xây dựng “Cộng đồng học tập” toàn xã tổng số có 10 chi hội trong đó có 7/10 chi hội đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập” bằng 70%. Tiêu biểu cho phong trào khuyến học là: Chi hội 1, 3, 4, 6. Trường Mầm non, Trường Tiểu học, Trường THCS đã làm tốt công tác khuyến học của phụ huynh các lớp, đặc biệt là động viên các cháu thi đỗ vào trường THPT. Các cá nhân tiêu biểu cho phong trào khuyến học: Ông Phạm Văn Thắng; Phạm Văn Phát chi 6; Gia đình ông Nguyễn Văn Hiển, ông Nguyễn Văn Điệp - xóm 1, gia đình ông Vũ Văn Hiệu xóm 2, ...

 Hoạt động của Hội theo mục tiêu cơ bản: Ngay đầu nhiệm kỳ 2017-2022 Hội khuyến học xã đã phối hợp với các nhà trường thực hiện nhiệm vụ giáo dục, tổ chức vận động học sinh đến trường theo kế hoạch. Hàng năm cứ vào dịp tổng kết năm học được hội khuyến học tỉnh, huyện tặng cho các cháu trong 5 năm là 15 chiếc xe đạp 10 xuất học bổng. Hội khuyến học xã Hải Xuân hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Hội khuyến học cấp trên triển khai, luôn gắn nhiệm vụ của Hội với nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Công tác xây dựng quỹ khuyến học và sử dụng quỹ khuyến học đúng mục đích đạt hiệu quả là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội. Cán bộ hội đã tuyên truyền vận động nhân dân các nhà hảo tâm tham gia xây dựng quỹ khuyến học. Ban vận động đã có thư vận động các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, cá nhân tự nguyện đóng góp, xây dựng quỹ khuyến học. Hưởng ứng thư của Hội “Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Trong nhiệm kỳ Hội khuyến học xã Hải Xuân đã nhận được sự quan tâm của các mạnh thường quân là Hội đồng hương xã Hải Xuân  đang công tác làm việc tại các tỉnh phía Nam ủng hộ số tiền là: 33 trđ, Linh mục Ngô Viết Lăng nguyên quán xóm 1 hiện đang làm mục vụ tại Úc gửi về số tiền ủng hộ là: 20 triệu đồng. Đại hội ngày 19/12 nhiệm kỳ 2017-2022  cá nhân và tập thể, Doanh nghiệp đã ủng hộ tổng số tiền là: 55 triệu đồng và tại Đại hội Đại biểu Hội kuyến học xã Hải Xuân nhiệm kỳ 2022 - 2027, các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp đã ủng hộ Hội với số tiền trên: 150 triệu đồng. Hàng năm Hội đã động viên khen thưởng cho giáo viên và học sinh ba nhà trường trong các dịp sơ kết và tổng kết năm học với số tiền là 7.600.000 đồng/ Năm học; Hội Bác Ái xứ Xuân Hóa đã phát thưởng từ năm 2017-2022 cho các cháu 20 xe đạp, cặp sách, vở viết  tổng trị giá trên 40 triệu đồng; Trong nhiệm kỳ, Giáo xứ Xuân Thủy, giáo xứ Xuân Chính đã phát thưởng cho các cháu học sinh có thành tích với số tiền, hiện vật sách bút, cặp sách trên 100 triệu đồng và hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng cùng đã tổ chức tốt các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi phát triển sản xuất góp phần tạo công ăn việc làm tăng thu nhập cho bà con nông dân, tuyên truyền, trên hệ thống đài truyền thanh, trên trang thông tin điện tử của xã về công nghệ chuyển đổi số, chuyển đổi số thay đổi tổng thể và toàn diện cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số. 

 

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông: Mai Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Hải Hậu; đồng chí Hoàng Minh Giang  – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích rất đáng trân trọng mà BCH Hội Khuyến học xã nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đồng thời nhấn mạnh: Bước sang nhiệm kỳ mới , nhiệm kỳ 2022- 2027 tiếp tục phát huy được những thành tựu của nhiệm kỳ trước thì BCH Hội khuyến học cần nâng cao vai trò trách nhiệm hơn nữa, cùng đoàn kết một lòng, tranh thủ sự ửng hộ của nhân dân, phát huy vai trò và phẩm chất của ban lãnh đạo Hội, tiếp tục khơi dậy những tấm gương học tập và nhũng tấm lòng tâm huyết vì sự nghiệp khuyến học qua các thế hệ để tuyên truyền trong nhân dân từ đó nâng cao vai trò, uy tín của Hội. Chủ động sáng tạo đổi mới công tác quản lý đấy mạnh công tác khuyến học khuyến tài vào nề nếp giúp các nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diên. Đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục phục vụ phát  triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương, cùng toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng và nghị quyết của hội các cấp. Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân tham gia khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập”. Phấn đấu thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Mở rộng phong trào khuyến học khuyến tài trên cơ sở phát triển sâu rộng các tổ chức chi hội , phấn đấu các xóm, các dòng họ đều có chi hội, các ban khuyến học. Phát triển hội viên đạt 30% tổng số dân trong xã , 70%  gia đình hiếu học, 60% dòng họ được công nhận dòng họ hiếu học và số xóm được công nhận cộng đồng hiếu học. Tranh thủ sự ủng hộ của tập thể và cá nhân với tấm lòng vàng chung tay xây dựng quỹ khuyến học của hội và quỹ khuyến học ở các ban, các chi hội ngày càng nhiều. Phấn đấu quỹ hội của xã duy trì trong khóa trên 250 triệu đồng và có ít nhất 3 ban khuyến học có quỹ hội trên 150 triệu đồng. Phối hợp với trung tâm học tập cộng đồng phát động toàn dân xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình học tập, dòng họ hiếu học, xóm hiểu học gắn với cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Phát hiện và nhân rộng các mô hình tiêu biểu về khuyến học, khuyến tài.Tổ chức tôn vinh các gia đình, dòng họ, xóm tiêu biểu trong công tác khuyến học khuyến tài ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ. Hội khuyến học Hải Xuân phấn đấu là một tổ chức xã hội đặc thù được đảng bộ và nhân dân tin tưởng.

 

anh tin bai

Tại đại hội đã tín nhiệm bầu 17 ông, bà vào BCH Hội. Tại phiên họp thứ Nhất, BCH Hội đã tín nhiệm bầu bà Phạm Thị Duyên tái cử giữ chức Chủ tịch Hội, ông Phạm Văn Trang giữ chức Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hải Xuân khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

anh tin bai

Đại hội đã biểu quyết 100% nhất trí thông qua Nghị quyết của Đại hội 

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại hội đã được đón các Đại biểu về dự, có hoa và quà chúc mừng

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các học sinh của 3 nhà trường đã về  biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc và chúc mừng Đại hội 

 

Thực hiện: Quang Hưng

Tin liên quan
1 2 








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang