image banner
HĐND xã Hải Xuân khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỷ họp thứ bảy
Lượt xem: 498

Trong ngày 26/12/2022, HĐND xã Hải Xuân khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 long trọng tổ chức kỷ họp thứ bảy và đã thành công tốt đẹp.

Về dự và chỉ đạo kỳ họp có Bà Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Ông Mai Xuân Hòa - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, cùng các đại biểu HĐND huyện được bầu tại khu vực bầu cử số 6; Bà Đỗ Thị Tuyết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Ông Bùi Xuân Các - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Hoàng Minh Giang -  Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các ông bà trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã, đại diện Ban giám hiệu các trường học, trạm y tế xã. Các ông bí thư chi bộ, trưởng phó xóm cùng các ông bà là đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã về dự.

anh tin bai

 

anh tin bai

Bà Đỗ Thị Tuyết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Chủ tọa kỳ họp phát biểu khai mạc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe các báo cáo của Thường trực HĐND xã, các ban của HĐND; các báo cáo của UBND xã và Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã đã thông báo về hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng chính quyền năm 2022, phướng hướng nhiệm vụ năm 2023. Qua đó, Năm 2022 hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND và đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình kế hoạch đề ra. Công tác phối hợp với UBND, UB MTTQ và các cơ quan liên quan được tăng cường chặt chẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trong năm 2022, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã đã xây dựng chương trình giám sát chuyên đề 6 tháng cuối năm 2022 và đã tiến hành giám sát các chuyên đề gồm: Giám sát việc chấp hành và thực hiện “Pháp lệnh thực hiện dân chủ ở cơ sở” thuộc đơn vị xóm 7; giám sát việc chấp hành và thực hiện pháp luật tại đơn vị xóm 2. Kết quả giám sát của HĐND xã về các lĩnh vực giám sát đã phát huy được những mặt mạnh, kịp thời khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế. Thường xuyên giám sát việc tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND xã đã đề ra, việc chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước, quy chế của địa ph­ương nơi đại biểu cư­ trú và tại đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, giúp cho việc thực hiện chính sách, pháp luật của nhà n­ước, quy chế địa ph­ương đ­ược đầy đủ hơn.

Thực hiện nghị quyết của HĐND năm 2022, UBND xã Hải Xuân đã tổ chức triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu với những kết quả nổi bật:

* Về kinh tế: Số doanh nghiêp trên địa bàn gồm 18 doanh nghiệp với số lao động làm việc cho khối doanh nghiệp là 1.120 lao động. Số cơ sở kinh tế cá thể sản xuất kinh doanh: 350 cơ sở; số lao động làm việc trong các cơ sở kinh tế (không bao gồm khối doanh nghiệp): 1.250 lao động. Số hộ lao động kinh tế cá thể nông nghiệp, thủy sản: 1.290 hộ. Năng suất lúa cả năm đạt 122,4 tạ/ha trong đó vụ chiêm đạt 72,5 tạ/ha, vụ mùa đạt 49.9  tạ/ha, đạt 97.92 % kế hoạch đề ra; Tổng giá trị sản phẩm thu hoạch trên diện tích đất trồng trọt và diên tích nuôi trồng thủy sản đạt: 212 triệu đồng/ha. Tổng thu ngân sách xã ước thực hiện cả năm đạt 9.326,7 triệu đồng: Trong đó: thu trên địa bàn là: 1.129,9  triệu đồng (dự toán giao 711,4 triệu đồng, đạt 158,82 %). Thu nhập bình quân đầu người đạt 60.05 triệu đồng/người/năm. Tăng 2.05 triệu đồng/người/năm so với kế hoạch.

* Về xã hội – môi trường: Tỷ lệ nghèo (theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng theo giai đoạn 2021 - 2025) là: 2,97 %. Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế ước đạt 97.5%, tăng 1,21 % so với cùng kỳ  năm 2021 (đạt 100% kế hoạch đề ra); Tỷ lệ học sinh lớp 9 xét tốt nghiệp đạt 100%; tỷ lệ học sinh lớp 9 thi đỗ vào các trường PTTH đạt 89,3%; Học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Có 4 xóm được công nhận đạt chuẩn xóm NTM kiểu mẫu năm 2021, 1 xóm được công nhận cơ bản đạt xóm NTM kiểu mẫu năm 2021; và 2 xóm được công nhận lại cơ bản đạt xóm NTM kiểu mẫu năm 2021. Công tác Quân sự năm 2022: Hoàn thành các chỉ tiêu giao quân. Công tác An ninh được giữ vững và ổn định.

 

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp Bà Lưu Thị Nghiêm - Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà xã Hải Xuân đã đạt được trong năm 2022, về nhiệm vụ trong thời gian tới, Đối với Cấp ủy, đề nghị Đảng ủy xã triển khai chuẩn bị các nội dung cho hội nghị tống kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đối với Thường trực HĐND xã sau kỳ họp, tổng hợp báo cáo về Thường trực HĐND huyện theo quy định và các đại biểu HĐND xã kịp thời thông báo kết quả của kỳ họp về những nội dung đã triển khai tại kỳ họp để cử tri được biết  và thực hiện. Đặc biệt, làm tốt công tác phối hợp giữ HĐND, UBND, UBMTTQ xã, cấp ủy đảng từ xã tới cơ sở xóm và các đại biểu làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tuyến đường quốc lộ ven biển đi qua địa bàn xã Hải Xuân. Đối với UBND xã, khiển khai giao dự toán ngân sách xã cho các ngành, đoàn thể để thực hiện ngay trong những ngày đầu của năm 2023 theo luật quy định và triển khai thực hiện kết hoạch làm thủy lợi nội đồng sản xuất nông nghiệp vụ xuân năm 2023. Nâng cao chất lượng các tiêu trí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và tổ chức tốt nhiệm vụ giao quân năm 2023 đảm bảo đủ quân số theo kế hoạch. Thực hiện tốt Hướng dẫn số 70 của UBND huyện về thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc mừng và việc tang. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình chính sách trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão. Thực hiện tốt đạo đức, nề nếp công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường quản lý nhà nước trên địa bàn, đặc biệt là quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, về hành lang an toàn giao thông theo kế hoạch đã đề ra.

anh tin bai

Tại kỳ họp các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được ông Hoàng Minh Giang - Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải trình.

 

anh tin bai
anh tin bai

Kết thúc kỳ họp các đại biểu HĐND xã Hải Xuân đã biểu quyết thông qua 4 nghị quyết của kỳ họp.

Thực hiện: Quang Hưng

Tin liên quan
1 2 








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang