image banner
Khu dân cư xóm 7 tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023
Lượt xem: 122

Sáng ngày 15/11, khu dân cư xóm 7 long trọng tổ chức Ngày hội  Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023).

Về dự và chỉ đạo ngày hội có: đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cùng các đồng chí cán bộ, công chức xã trên địa bàn xóm đã về dự tặng hoa, quà chúc mừng Ngày hội.

anh tin bai
anh tin bai

Về đại biểu xóm có đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận; đồng chí Phạm Văn Kết, trưởng xóm 7; các đồng chí trưởng các chi hội đoàn thể, các đồng chí cán bộ, đảng viên cùng toàn thể bà con nhân dân đại diện cho các hộ gia đình của khu dân cư xóm 7 đã về dự Ngày hội.

anh tin bai

Khu dân cư xóm 7, có 294 hộ với 1.150 khẩu, trong đó 96% là đồng bào Công giáo. Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận khu dân cư xóm 7 đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, đặc biệt là thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, năng động phát triển kinh tế. Đến nay thu nhập bình quân đầu người trong xóm đạt trên 110 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 1%. Qua bình xét, năm 2023 xóm có  97,28 % hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hoá; cơ sở vật chất và các thiết chế văn hoá cộng đồng được đầu tư khang trang, mở rộng. 100% đường dong, ngõ xóm được đổ bê tông hóa rộng từ 3 m trở lên; nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn hóa mới trong việc cưới, việc mừng và việc tang, phối hợp hỗ trợ gia đình hộ nghèo của xóm xây nhà tình nghĩa... Kết quả thẩm định của huyện năm 2021, xóm 7 đạt xóm NTM nâng cao. Năm 2023, xóm phấn đấu đạt xóm NTM kiểu mẫu.

anh tin bai

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ xã đã vui mừng, phấn khởi, ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của khu dân cư xóm 7 đã đại được trong năm qua, đặc biệt là những kết quả hoạt động của Chi ủy chi bộ, Ban công tác mặt trận, Hội đồng Hương ước xóm, kết quả hoạt động của các chi hội đoàn thể và nhân dân trong xóm năm 2023. Đồng chí đề nghị thời gian tới, chi ủy chi bộ, Ban công tác MT, Hội đồng hương ước và các chi hội đoàn thể của xóm tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân trong xóm nâng cao ý thức chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống yêu nước, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội, huy động mọi nguồn lực để xây dựng quê hương, đất nước. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, Phong trào “Xây dựng xóm NTM kiểu mẫu, xóm Văn hóa kiểu mẫu”... gắn với các phong trào thi đua yêu nước của địa phương góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã và khu dân cư, tiếp tục quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, nhất là đối với người nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hộ nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khó khăn để phát triển kinh tế.

anh tin bai

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UB MTTQ xã tặng 11 suất quà, trị giá 200.000đ/suất cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện: Quang Hưng








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang