image banner
Xã Hải Xuân tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 21/11
Lượt xem: 168

Sáng ngày 19/11/2023, UBND xã Hải Xuân long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

Về dự buổi lễ có Bà Đỗ Thị Tuyết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, ông Bùi Xuân Các - Phó Bí thư TT Đảng ủy, ông Hoàng Minh Giang - Phó Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch UBND xã cùng các ông bà trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ xã, các ông bà trưởng các ban ngành, đoàn thể trong xã; các thầy cô giáo trong Hội cựu giáo chức, đại diện hội cha mẹ học sinh 3 cấp học cùng đông đảo các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên của 3 nhà trường và các em học sinh đã về dự.

anh tin bai

 

anh tin bai

Bà: Đinh Thị Hằng Nga - Hiệu trường trường Tiểu học đã ôn lại truyền thống của các thế hệ nhà giáo qua các chặng đường lịch sử của dân tộc, khẳng định thiên chức cao quý của nghề dạy học. Đồng thời ôn lại những kỉ niệm khó quên với trách nhiệm và những thách thức khi đứng trên bục gi ảng của mỗi thầy giáo, cô giáo. Trao đổi tâm tư nguyện vọng và sự tâm huyến của mỗi “Nhà giáo”, mỗi thầy cô không ngừng nâng cao phẩm chất năng lực của người “Kỹ sư tâm hồn” nhằm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích mười năm trồng cây”. “Vì lợi ích trăm năm trồng người”. Bất kỳ ở một giai đoạn lịch sử nào, giáo dục và đào tạo luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng, dân tộc và cả nhân loại, Theo đó, nghề dạy học và các thầy cô giáo được xã hội hết sức quan tâm.

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy - HĐND - UBND xã, sự phối kết hợp của các ban ngành, đoàn thể từ xã đến các xóm; sự đồng thuận của các bậc cha mẹ học sinh, ngành giáo dục xã nhà tiếp tục đạt được nhiều thành tích vượt bậc cả về quy mô phát triển và chất lượng giáo dục toàn diện của các cấp học phát triển. Các nhà trường triển khai và thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”, Cuộc vận động: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” cùng với các cuộc vận động: “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được phát động trong toàn ngành chính là một mục tiêu, đồng thời là một động lực để các Nhà giáo phấn đấu xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội.

Hưởng ứng thi đua hai tốt của ngành giáo dục, năm học qua các cấp học đã phấn đấu và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học: Chất lượng giảng dạy của các nhà trường đã ổn định và đạt ở mức cao. Trường THCS 3 năm liền giữ thứ hạng chung xếp thứ 5/35 trường trong huyện, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Vì đã có thành tích trong công tác từ năm học 2021 - 2022 đến năm học 2022 - 2023”. Trường Tiểu học xếp chung 16/34 trường được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen “Tập thể Lao động Tiên tiến”. Trường Mầm non đạt danh hiệu “Tập thể Lao động Tiên tiến”. Chi bộ THCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ Tiểu học, Mầm non hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công Đoàn cơ sở 3 nhà trường vững mạnh được Liên Đoàn lao động huyện tặng Giấy khen. Nhiều thầy cô giáo của các nhà trường đã phấn đấu và được công nhận là chiến sĩ thi đua các cấp, được tặng Giấy khen. Các thế hệ học sinh của các nhà trường có nhiều em đạt giải học sinh Giỏi cấp Bộ, cấp Tỉnh, cấp Huyện. Trung tâm học tập cộng đồng xã Hải Xuân xếp thứ 3/35 xã, thị trấn được UBND huyện tặng Giấy khen.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, bà Đỗ Thị Tuyết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã thay mặt cho Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ xã, các ban ngành, đoàn thể trong xã gửi lời chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên chức đã và đang công tác trong nghành giáo dục xã nhà. Đồng thời, bà đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực mà ngành giáo dục xã nhà đã làm được trong thời gian qua. Đó là, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo luôn đoàn kết, yêu nghề, gắn bó mật thiết với quê hương Hải Xuân, có mối quan hệ tốt đẹp với cộng đồng dân cư. Bộ mặt trường lớp được đầu tư, nâng cấp và có nhiều đổi mới. Chất lượng giáo dục ngày một được duy trì và phát triển, phương pháp giáo dục ngày một da đạng, hiệu quả, thiết thực. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, bà nhấn mạnh: ngành giáo dục xã nhà tiếp tục đổi mới, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục của xã nhận thức sâu sắc trách nhiệm, phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, noi gương các thế hệ thầy cô đi trước quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện, tận tụy với nghề nghiệp. Mỗi thầy cô hãy luôn là ngọn lửa ấm áp, thắp sáng tâm hồn, trái tim trong sáng các em học sinh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành sứ mệnh của mình trước thế hệ trẻ, trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Xuân.

 

anh tin bai

Nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, các thầy cô giáo trong Hội cựu giáo chức, hội đồng sư phạm 3 nhà trường được đón nhận những bó hoa tươi thắm của Đảng ủy - HĐND - UBND xã, các đoàn thể trong xã, của Hội cha mẹ học sinh và các em học sinh 3 cấp học.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Cũng tại buổi lễ, chương trình văn nghệ chào mừng 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, được các em học sinh 3 nhà trường dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc tri ân công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo.

 

anh tin baianh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

  

Nhân dịp này, trường THCS và trường Tiểu học đã tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm như: tổ chức chường trình rung chuông vàng, chương trình giao lưu văn nghệ - Kỹ năng sống Iduca chào mừng 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11,

                                                Thực hiện: Quang Hưng








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang