image banner
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hải Xuân lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Lượt xem: 135
Ngày 13 - 14/03/2024, Được sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ xã Hải Xuân; Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Hải Xuân long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ xã lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. 

Về dự và chỉ đạo Đại hội gồm có Bà Lưu Thị Nghiêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Bà Trần Thị Thúy Đoan -  Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Ông Vũ Đại Phong,  Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện; Đại biểu ở xã có Bà Đỗ Thị Tuyết Thanh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND, cùng các ông, bà trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND xã; các ông bà Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, TT trong vùng, các đơn vị kết nghĩa với địa phương; trưởng các ban ngành, đoàn thể trong xã, các Đại biểu nguyên là lãnh đạo chủ chốt của địa phương qua các thời kỳ, các Đại biểu nguyên Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, Đại biểu Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Nam Định, đại biểu các trưởng học, trạm y tế, Đại biểu các công ty, doanh nghiệp, Đài phát thanh truyền hình huyện đã về dự và đưa tin đại hội và 90 Đại biểu tiêu biểu trên địa bàn xã đã về dự.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã đọc diễn văn khai mạc Đại hội

 

anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai

 

anh tin bai
 
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai

Các Đại biểu về dự tặng hoa chúc mừng Đại hộ

Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hải Xuân lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 là sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong thời điểm xã Hải Xuân đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVIII, với nhiều thuận lợi và khó khăn, thách thức mới. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong xã, trong việc thực hiện đường lối chiến lược của Đảng về tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; là dịp tiếp tục phát động đẩy mạnh Phong trào “Thi đua yêu nước” trong các tầng lớp nhân dân, hướng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, và đẩy mạnh việc thực hiện Phong trào “Xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu” của địa phương.

 

anh tin bai

Tại Đại hội, ông Trần Văn Đương - Ủy viên Thường trực UBMTTQ xã khóa XV đã trình bày báo cáo tổng kết nhiệm 2019 – 2024 và mục tiêu, chương trình hành động của MTTQ Việt Nam xã Hải Xuân nhiệm kỳ 2024 – 2029. Qua đó, báo cáo đã đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, MTTQ xã Hải Xuân đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự chỉ đạo và hướng dẫn của Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể chính trị - xã hội của xã, cùng với sự tích cực thực hiện các mặt phong trào của các ban công tác mặt trận xóm, công tác mặt trận xã nhà tiếp tục có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam xã lần thứ XV đã đề ra.

Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai với nhiều hình thức phong phú đa dạng, các phong trào thi đua yêu nước; cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phong trào “Xây dựng khu dân cư 5 không”, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc mừng và việc tang, xây dựng gia đình văn hóa, xóm văn hóa và xóm văn hóa tiêu biểu, xây dựng Mô hình Xóm NTM kiểu mẫu “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn để phát triển bền vững”,.v.v... được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng.

 Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền theo Quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, khóa XIII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, từ đó củng cố niềm tin của nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền. Công tác tôn giáo tiếp tục được quan tâm, mối quan hệ giữa MTTQ với tổ chức tôn giáo ngày càng phát huy chặt chẽ và đoàn kết. Nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ từng bước được đổi mới và bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Vai trò, vị thế của MTTQ và các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị được nâng lên, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và tăng cường, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong những năm qua.

* Mục tiêu của Đại hội là: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, phát huy dân chủ, đẩy mạnh giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch, vững mạnh, tăng cường đồng thuận thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, xây dựng xã Hải Xuân là xã nông thôn mới kiểu mẫu “Giàu đẹp - Văn manh”.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại hội đã tập trung trí tuệ thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến, đánh giá đúng thực trạng của phong trào Mặt trận trong 5 năm qua; Những kết quả đã đạt được, chỉ ra nguyên nhân thiếu sót và tồn tại để bổ sung vào báo cáo của Đại hội. Điều đó thể hiện ý thức trách nhiệm của đại hội với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân trong su thế phát triển trung thời kỳ đổi mới của đất nước.

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu tại Đại hội, ông Vũ Đại Phong, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện và bà Đỗ Thị Tuyết Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà UB MTTQ Việt Nam xã nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, chi ra những khó khăn, thách thức trong thời gian tới mà MTTQ Việt Nam xã Hải Xuân cần tập trung tuyên tuyền sâu rộng những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quan tâm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trú trọng việc tập hợp thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng Đảng bộ xã trong sạch vững mạnh, Chính quyền vững mạnh, xây dựng quê hương Hải Xuân trở thành xã NTM kiểu mẫu ngày một “Giàu mạnh – Văn minh”.

 

anh tin bai

Đại hội đã thông qua nghị quyết, chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 – 2029.

 

anh tin bai

Tại Đại hội đã hiệp thương bầu ra UB MTTQ Việt Nam xã Hải Xuân khoá XVI, gồm 35 ủy viên, và cử đoàn Đại biểu đi dự Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Hải Hậu lần thứ XXIV, Nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

anh tin baianh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã Hải Xuân lần thứ XVI, Nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp.

Thực hiện: Quang Hưng         








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang