image banner
Hải xuân tổ chức lễ kỉ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7
Lượt xem: 704

Sáng ngày 27/7, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân (HĐND), Uỷ ban nhân dân (UBND) xã tổ chức Lễ kỉ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017). 

Về dự có đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Bùi Xuân Các – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy - Thường trực HĐND, UBND xã, trưởng phó các Ban ngành, Đoàn thể trong xã, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, Ban giám hiệu các trường học, trạm Y tế xã, các đồng chí Bí thư các chi bộ cùng 103 Đại biểu là thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng đã về dự.

Trước khi diễn ra lễ kỉ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, đoàn đại biểu về dự đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương và đặt vòng hoa trên đài tưởng niệm cùng hai nhà bia để tưởng niệm và tri ân công lao to lớn các liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.




Diễn văn kỉ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, ông Bùi Xuân Các - Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh: với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã luôn ghi nhớ những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ , thương bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.  Qua hai cuộc chiến tranh vĩ đại của Dân tộc, xã Nhà đã tiễn đưa hàng trăm con em quê hương lên đường ra trận chiến đấu, nhiều đồng chí đã vĩnh viễn không trở về, người trở về  lại để một phần xương máu nơi chiến trường khắc nghiệt. Chiến tranh kết thúc, xã Hải Xuân có 58 liệt sĩ, 12 thân nhân liệt sĩ hưởng định xuất cơ bản, 36 đối tượng thờ cúng liệt sĩ, 14 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 17 bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trực tiếp và gián tiếp là 22 người. Trong những năm qua, công tác chăm sóc thương - bệnh binh, các gia đình liệt sĩ không ngừng phát triển, thực hiện tốt các chế độ chính sách như tiếp nhận và cấp phát chế độ đúng quy định, kịp thời; rà soát, nắm chắc tình hình gia đình các đối tượng; hằng năm cứ đến dịp 27/7 và tết nguyên đán Đảng uỷ, UBND, các Ban ngành, Đoàn thể, các tổ chức và cá nhân lại tổ chức thăm hỏi động viên thân nhân các liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng. Năm nay, nhân kỉ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ, Đảng uỷ, UBND xã cùng với các ban ngành, đoàn thể trong xã đã tổ chức thăm hỏi và tặng 10 suốt quà cho các gia đình chính sách thương binh, bệnh binh, đối tượng người có công, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng và tặng quà cho 103 đối tượng trị giá 250.000đ/1suốt.



Phát biểu tại biểu lễ, đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã thay mặt cho lãnh đạo Đảng và chính quyền địa phương gửi tới các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã lời thăm hỏi ân cần và tri ân sâu sắc. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới: các đồng chí thương - bệnh binh, thân nhân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương, trong mọi lĩnh vực công tác, học tập, lao động, góp phần tích cực vào việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh, cùng với toàn xã phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng xã Nhà đạt xã nông thôn mới bền vững và phát triển.


Tại buổi lễ, Ban vận động quỹ ủng hộ xây dựng, tu sửa Nghĩa trang liệt sĩ xã nhà đã trân trọng ghi công các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho việc tu sửa, nâng cấp công trình Nghĩa trang liệt sĩ của xã mang nhiều ý nghĩa nhân văn cao cả.

Người thực hiện

Quang Hưng – Minh Huệ

Tin liên quan
1 2 








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang