image banner
HĐND xã Hải Xuân khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ Mười
Lượt xem: 135

Trong ngày 29/12/2023, HĐND xã Hải Xuân khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 long trọng tổ chức kỷ họp thứ Mười và đã thành công tốt đẹp.

Về dự và chỉ đạo kỳ họp có Bà Trần Thị Thúy Đoan – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân huyện cùng các đại biểu HĐND huyện được bầu tại khu vực bầu cử số 6; Bà Đỗ Thị Tuyết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Ông Bùi Xuân Các - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Hoàng Minh Giang -  Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các ông bà trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã, trưởng phó các ban ngành, đoàn thể, đại diện Ban giám hiệu các trường học, trạm y tế xã. Các ông bí thư chi bộ, trưởng phó xóm cùng các ông bà là đại biểu Hội đồng nhân dân xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã về dự.

anh tin bai

 

anh tin bai

Bà Đỗ Thị Tuyết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Chủ tọa kỳ họp phát biểu khai mạc.

anh tin bai
anh tin bai

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe các báo cáo của UBND xã, của Thường trực HĐND xã, các ban của HĐND; thông báo của Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã về hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng chính quyền năm 2023, phướng hướng nhiệm vụ năm 2024. Qua đó, Thực hiện nghị quyết của HĐND năm 2022, UBND xã Hải Xuân đã tổ chức triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu với những kết quả nổi bật: 

 Về kinh tế, số doanh nghiêp trên địa bàn gồm 18 doanh nghiệp với số lao động làm việc cho khối doanh nghiệp là 1.150 lao động. Số cơ sở kinh tế cá thể sản xuất kinh doanh: 350 cơ sở; số lao động làm việc trong các cơ sở kinh tế (không bao gồm khối doanh nghiệp): 1.250 lao động. Số hộ lao động kinh tế cá thể nông nghiệp, thủy sản: 1.200 hộ. Năng suất lúa cả năm đạt 128,03 tạ/ha trong đó vụ chiêm đạt 74,2 tạ/ha, vụ mùa đạt 54.5  tạ/ha, đạt 102,03 % kế hoạch đề ra; Tổng giá trị sản phẩm thu hoạch trên diện tích đất trồng trọt và diên tích nuôi trồng thủy sản đạt: 220 triệu đồng/ha. Tổng thu ngân sách xã ước thực hiện cả năm đạt 11.590,01 triệu đồng: Trong đó: thu trên địa bàn là: 3.846,21  triệu đồng (dự toán giao 2.024,52 triệu đồng, đạt 189,98 %). Thu nhập bình quân đầu người đạt 68.05 triệu đồng/người/năm. Tăng 0,2 triệu đồng/người/năm so với kế hoạch.

 Về xã hội – môi trường: Tỷ lệ nghèo (theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng theo giai đoạn 2021 - 2025) là: 0,82 %. Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 96,73% (đạt 101% kế hoạch đề ra); Tỷ lệ học sinh lớp 9 xét tốt nghiệp đạt 100%; tỷ lệ học sinh lớp 9 thi đỗ vào các trường PTTH, học nghề là 123/135 em, đạt 91,11%; Học sinh lớp 5 được công nhận hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Năm 2023, xã có 6 xóm được công nhận đạt NTM kiểu mẫu năm 2022 (trong đó, 4 xóm duy trì đạt NTM kiểu mẫu và 2 xóm được công nhận mới đạt NTM kiểu mẫu); 1 xóm được công nhận lại cơ bản đạt NTM kiểu mẫu năm 2022; có 2 xóm được công nhận đạt Văn hóa kiểu mẫu tiêu biểu năm 2022. Công tác Quân sự năm 2023: Hoàn thành các chỉ tiêu giao quân. Công tác An ninh được giữ vững và ổn định. Chính quyền xã đạt chính quyền vững mạnh.

Năm 2023 hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND và đại biểu HĐND xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình kế hoạch đề ra. Công tác phối hợp với UBND, UB MTTQ và các cơ quan liên quan được duy trì chặt chẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

 

anh tin bai
anh tin bai

Trong năm 2023, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND xã đã xây dựng chương trình giám sát chuyên đề 6 tháng cuối năm 2023 và đã tiến hành giám sát 2 chuyên đề tại 01 cơ quan và 01 xóm, cụ thể: Ban Kinh tế - xã hội, giám sát việc thực hiện chấp hành pháp luật về thu gom xử lý rác thải bảo vệ môi trường trên địa bàn xã đối với HTX Dịch vụ Nông nghiệp Xuân Tiến; Ban Pháp chế, giám sát việc chấp hành và thực hiện pháp luật tại đơn vị xóm 4. Qua các đợt giám sát, đoàn giám sát đã có những nhận định, đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị chịu sự giám sát thực hiện các kiến nghị theo quy định. Báo cáo giám sát được gửi tới các cơ quan, đơn vị được giám sát theo quy định. Báo cáo giám sát đã được Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã báo cáo, trình tại kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 và gửi tới các cơ quan, đơn vị chịu giám sát.

 

anh tin bai

Tại kỳ họp, ông Mai Xuân Hòa - Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn lao động, Đại biểu HĐND huyện đã thông báo kết quả kỳ họp thứ Mười ba HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

anh tin bai

Tại kỳ họp các ý kiến kiến nghị của cử tri tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Mười HĐND xã đã được ông Hoàng Minh Giang - Chủ tịch UBND xã tiếp thu, giải trình.

 

anh tin bai

Kết thúc kỳ họp các đại biểu HĐND xã đã biểu quyết thông qua 6 nghị quyết của kỳ họp.

Thực hiện: Quang Hưng
Tin liên quan
1 2 








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang