image banner
Xã Hải Xuân tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ
Lượt xem: 1054
Hưởng ứng kỷ niêm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). 



Được sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân (UBND) xã, sự phối kết hợp của các Ban ngành, Đoàn thể và trường THCS Hải Xuân, tối ngày 26/7/2017 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hải Xuân long trọng tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ xã.

Về dự và thắp nến tri ân có đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Bùi Xuân Các - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí  Nguyễn Trung Kiên - Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân xã; các đồng chí trưởng, phó các Ban ngành, Đoàn thể, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, Ban giám hiệu các trường học, các đồng chí Bí thư chi bộ, các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, đại biểu Ban Chấp hành Đoàn Trung tâm Người có công tỉnh Nam Định đóng trên địa bàn, các đồng chí đoàn viên thanh niên và nhân dân trong xã.

Mở đầu chương trình Lễ thắp nến tri ân, đồng chí Hà Duy Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Bùi Xuân Các - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã thay mặt cho Đảng - Chính quyền địa phương dâng hương trên đài tưởng niệm, tiếp đó các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ xã và các đại biểu, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh thân nhân các gia đình liệt sĩ đã dâng hương tưởng niệm. Tiếp theo các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn xã đại diện cho tuổi trẻ xã nhà dâng hương và đặt vòng hoa trên đài tưởng niệm và hai nhà bia ghi danh các liệt sĩ và thành kính mặc liệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ xã nhà.















Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” những nén hương thơm, những ngọn nến và những đóa hoa tươi thắm được các đồng chí đoàn viên thanh niên trường THCS Hải Xuân thay mặt cho đoàn viên thanh niên và tuổi trẻ xã nhà thắp nên trên các phần mộ liệt sĩ thay cho lời tri ân, lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh của các anh, những người con ưu tú của quê hương.






Trong chương trình của Lễ thắp nến tri ân, đồng chí Ninh Xuân Thanh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã đại diện cho các thế hệ cựu chiến binh xã phát biểu về thuyền thống cách mạng và những tấm gương anh dũng của quê hương qua các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc nhiều lớp thanh niên, lớp cha trước, lớp con sau đã nối tiếp lên đường chiến đấu giành độc lập tự do cho Dân tộc. Tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Nhà có 58 phần mộ liệt sỹ’, trong đó: có 30 liệt sĩ đang an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ xã - ở đất quê hương và còn 28 liệt sĩ đang an nghỉ ở các nghĩa trang liệt sĩ và ở nơi khác. Ngoài những liệt sĩ, những người đã ra đi không bao giờ trở lại, xã Hải Xuân còn có 14 thương binh, 17 bệnh binh và 22 người bị nhiễm chất độc hoá học (Diosin), là những người đã hy sinh xương máu, hy sinh một phần thân thể của mình cho Tổ quốc trường tồn hôm nay.



Cũng tại Lễ thắp nến tri ân, Đoàn TNCS HCM xã đã tổ chức chương trình văn nghệ với những ca khúc cách mạng nhắc lại một thời đất nước chải qua các cuộc chiến tranh gian khổ đầu đau thương mất mát nhưng cũng đầy anh hùng, tiếp tục truyền lửa cho những thế hệ thanh niên nối tiếp truyền thống ông cha./.

 Người thực hiện

Quang Hưng - Minh Huệ 

Tin liên quan
1 2 








 anh tin bai

image advertisement

image advertisement



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Hải Xuân
Địa chỉ : UBND xã Hải Xuân - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định
Điện thoại:    * Email: xahaixuan.hhu@namdinh.gov.vn
 Người chịu trách nhiệm: Ông Bùi Văn Các - Chủ tịch UBND xã

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang